ITA วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
1) ข้อมูลพื้นฐาน
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O1 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
โครงสร้างองค์กร รายละเอียด
O2 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้บริหารสถานศึกษา และรองผู้บริหารสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ชื่อ–นามสกุล
  2. ตำแหน่ง
  3. รูปถ่าย
  4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น
ข้อมูลผู้บริหาร รายละเอียด
O3 อำนาจหน้าที่ - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา 2/2567 รายละเอียด คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา 1/2568 รายละเอียด
O4 แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติราชการประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
  2. เป้าหมาย
  3. ตัวชี้วัด
  4. เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนพัฒนาสถานศึกษา 4 ปี (2565-2568) รายละเอียด
O5 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ที่อยู่สถานศึกษา
  2. หมายเลขโทรศัพท์
  3. E-mail
  4. แผนที่ตั้ง
ติดต่อสถานศึกษา รายละเอียด
O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รายละเอียด
2) การบริหารงาน
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน ข่าวประชาสัมพันธ์วิทยาลัย เว็บไซต์ facebook
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น Q&A ด้วย Messenger from Facebook (Desktop Mode)
วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย Messenger
O9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น Social Network facebook tiktok youtube
4) การดำเนินงาน
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O10 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. โครงการหรือกิจกรรม
  2. งบประมาณที่ใช้
  3. ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด
O11 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
รายงานผลการบริหารเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายแผนปฏิบัติการ พ.ศ.2567 (ไตรมาส1-2) รายละเอียด ผลการใช้จ่ายเงินตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ 2567 รายละเอียด
5) การปฏิบัติงาน
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O12 คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
รายละเอียด
O13 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไรตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
คู่มือนักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา 2568 รายละเอียด คู่มือการใช้งานระบบ RMS วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย
(สำหรับนักเรียน) รายละเอียด คู่มือการใช้งานระบบ RMS วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย
(สำหรับผู้ปกครอง) รายละเอียด
O14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
รายงานสถิตินักรียนที่ใช้บริการห้องสมุด รายละเอียด
O15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงาน กีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด
O16 E-Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ระบบ RMS
วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย รายละเอียดระบบบริหารสถานศึกษา
ศธ.02 ออนไลน์ รายละเอียด
6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O17 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
  1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
  2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลการบริหารเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด ผลการใช้จ่ายเงินตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ 2567 รายละเอียด ประมาณการรายรับ-รายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รายละเอียด
O18 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณอย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้
  1. ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่ งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
  2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อครุภัณฑ์ ปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด
O20 ประกาศต่าง ๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข่าวการจัดซื้อจัดจ้าง รายละเอียด ประกาศประกวดราคาซื้อชุดปฏิบัติการคลังสินค้า WMS ฯ รายละเอียด ประกาศประกวดราคาซื้อชุดปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศในงานสำนักงานอัตโนมัติ ฯ รายละเอียด
O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้างคัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ตุลาคม 67 รายละเอียด แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง พฤศจิกายน 67 รายละเอียด แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ธันวาคม 67 รายละเอียด แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง มกราคม 68 รายละเอียด แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง กุมภาพันธ์ 68 รายละเอียด แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง มีนาคม 68 รายละเอียด
O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้างคัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แบบสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2567 รายละเอียด
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O23 การดำเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึงการ
พัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  1. โครงการ/กิจกรรม
  2. งบประมาณ
  3. กลุ่มเป้าหมาย
  4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด รายละเอียด รายละเอียด
O24 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่น การสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษ สอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
    (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
  2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้ง พนักงานราชการ,ครูพิเศษ สอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
    (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
  3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
  4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
  5. กการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราช ทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดง ความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติ ครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
รายละเอียด
O25 รายงานผลการดำเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูล รายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ *(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
  3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ *(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด รายละเอียด รายละเอียด รายละเอียด
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O26 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้
  1. รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
  2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
  3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
  4. ระยะเวลาในการดำเนินงาน
รายละเอียด
O27 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษาโดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางการร้องเรียน รายละเอียด
O28 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
  1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
  2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
  3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
"ไม่มีเรื่องร้องเรียน"
10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O29 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O30 นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
- ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ประจำปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด
O31 การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ ความสำคัญกับ การปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษา ด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
ผู้บริหาร คณะครู นักเรียน
ร่วมรณรงค์ ไม่รับของขวัญ
No Gift ปี 2568 รายละเอียด ประกาศแสดงเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงาน ประจำปีงบประมาณ 2568 รายละเอียด
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O32 การประเมินผลควบคุมภายใน
- แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  1. ด้านสภาพแวดล้อม
  2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
  3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
  4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด
O33 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
- มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
*กรณีไม่มีผู้เรียน ระดับ ปวช. และปวส. ให้ใช้ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการ ป้องกัน การทุจริต เช่น ประเมิน พฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/กิจกรรม เป็นต้น
รายละเอียด
O34 โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต
- แสดงโครงการ/กิจกรรมที่มี วัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  1. โครงการ /กิจกรรม
  2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
  3. ช่วงเวลาดำเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด
O35 รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริต
ประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี
  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด
13) มาตราการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ลำดับ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
  2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
*(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)
*หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ ๐32
รายละเอียด
O37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานใน ข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
*หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ ๐32
*หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไปให้ดำเนินการตามองค์ประกอบข้อมูลเหมือนเดิม
รายละเอียด